หน้าหลัก/บทความ/ แนะนำหนังสือ / ส่อง 5 นิสัยน่ารักของตัวละคร จาเรตต์ จากหนังสือ "มหัศจรรย์สวนเวทมนตร์" /
08 กันยายน 2024
0

ส่อง 5 นิสัยน่ารักของตัวละคร จาเรตต์ จากหนังสือ "มหัศจรรย์สวนเวทมนตร์"

favorite


    ถ้าใครได้อ่านวรรณกรรมเล่มแรกชุด  "มหัศจรรย์สวนเวทมนตร์" จะต้องรู้จักตัวละครนำของเรื่องอย่าง "จาเรตต์" ที่พาพวกเราเข้าไปผจญภัยในโลกเวทมนตร์สุดมหัศจรรย์ ณ คฤหาสน์โทแพซ นอกจากเรื่องราวที่สนุกสนานชวนติดตาม สิ่งที่เราได้รับจากการอ่านหนังสือเล่มนี้ คือคุณลักษณะนิสัยที่น่ารักของจาเรตต์ ทำให้เธอเป็นที่รัก ชวนให้เราอยากเอาใจช่วยให้เธอทำภารกิจสำเร็จ และอยากติดตามเรื่องราวของเธอในเล่มต่อ ๆ ไป 


    วันนี้พี่หมีเลยอยากจะมาชวนกันดูว่า นิสัยอะไรบ้างนะ ที่ทำให้เราหลังรักจาเรตต์ 


    กล้าหาญ มั่นใจ รักการผจญภัย

    การได้รับจดหมายแจ้งว่าจาเรตต์เป็นผู้สืบทอดมรดกของแม่มดสมุนไพรโทแพซ ดูเป็นเรื่องไม่ปกติธรรมดาเท่าไหร่ในสายตาคุณพ่อคุณแม่ แต่จาเรตต์ตื่นเต้นและอยากไปดูให้รู้แล้ว ว่าคฤหาสน์โทแพซนั้นเป็นอย่างไร จะมีอะไรให้เธอเรียนรู้และค้นหาบ้าง 


    หลายครั้งการต้องอยู่ในที่ที่ไม่คุ้นเคย อาจทำให้หลายคนกังวลใจ แต่จาเรตต์มองว่ามันเป็นโอกาสที่เธอจะได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ และเธอจะผ่านพ้น เอาตัวรอดไปได้ เมื่อมีความพยายามมากพอ 


    ช่างสังเกต รักการเรียนรู้ 

    เราได้เห็นในหลายตอนที่แสดงให้เห็นว่าจาเรตต์เป็นคนช่างสังเกต และเรียนรู้อยู่เสมอ เพราะเธอต้องเดินทางตามคุณพ่อคุณแม่ไปแสดงดนตรีในหลายที่ และต้องพักโรงแรมบ่อยๆ เธอจึงคอยหมั่นสังเกตการทำงานของแม่บ้านว่ามีขั้นตอนทำความสะอาดห้องอย่างไร จนสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในตอนทำความสะอาดคฤหาสน์โทแพซ 


    หรือตอนที่เธอพบหนังสือสูตรปรุงยาพิศวง จาเรตต์ก็กล้าเผชิญหน้ากับความเข้าใจ ด้วยความอยากรู้อยากเรียน ไม่ยอมแพ้ที่จะหาคำตอบที่ซุกซ่อนอยู่ และด้วยความพยายามนั้นเอง ก็ทำให้เธอทำสำเร็จจนได้ 


    ใจดี มีเมตตา 

    "ถึงไม่รู้ว่าจะทำได้หรือเปล่า แต่หนูก็อยากลองดู" จาเรตต์บอกกับคุณการ์ดี เมื่อเธอได้พบกับเจ้าลูกแมวน้อยทั้งหกที่กำลังหาแม่ เธอยินดีรับดูแลลูกแมวในฐานะแม่ แม้จะยังไม่แน่ใจว่าต้องทำอะไรบ้าง และจะทำได้ดีแค่ไหน แต่เธอก็จะตั้งใจเต็มที่ 


    ความรู้สึกที่ว่า "อยากทำให้ใครสักคน" คือความเมตตาที่เธอมีต่อลูกแมว ทำให้เธอสามารถค้นพบเวทมนตร์วิเศษที่ซ่อนอยู่ในตำรา เพราะการเป็นผู้มีพลังวิเศษมากเท่าไหร่ ยิ่งสำคัญมาก ที่จะต้องมีหัวใจเปี่ยมด้วยความเมตตา และนึกถึงผู้อื่นอยู่เสมอ


    ขยัน อดทน 

    งานทำความสะอาดคฤหาสน์โทแพซที่ใหญ่โตกว้างขวาง ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย แต่จาเรตต์ก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ด้วยเพราะรู้ว่า นี่คือสิ่งที่เธอควรจะทำ เพื่อเอาชนะใจบ้านหลังนี้ให้ได้ 


    แม้เธอจะเคยเห็นแม่บ้านทำความสะอาดโรงแรมมานักต่อนัก แต่คฤหาสน์ที่ไม่ได้รับการดูแลมานาน ก็ทำความสะอาดยากพอสมควร ฝุ่นคลุ้งไปหมด แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ อดทนตั้งใจทำงานต่อไป ทั้งกวาด ปัดฝุ่น เช็ดถู จนสุดท้ายคฤหาสน์โทแพซก็กลับมาสวยงามมีชีวิตชีวา สิ่งที่จาเรตต์ทำนั้น เป็นการบอกความรู้สึกของเธอต่อคฤหาสน์หลังนี้ว่าสำคัญกับเธอแค่ไหน 


    เอาใจเขามาใส่ใจเรา 

    บทเรียนสำคัญที่จาเรตต์ได้รับจากการเข้าไปใช้ชีวิตในคฤหาสน์โทแพซ และถือเป็นหัวใจหลักของหนังสือเล่มนี้ คือการรู้จักนึกถึงผู้อื่น ลองเอาตัวเองเข้าไปมองจากมุมของคนอื่น เพื่อลองรับรู้ความรู้สึกของคนอื่นบ้าง


    เช่น ตอนที่จาเรตต์ตามหาลูกแมวตัวที่หกที่หายไป เธอนึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออก แต่เมื่อได้รับคำแนะนำจากคุณการ์ดี ว่าให้ลองนึกถึงความรู้สึกของเจ้าลูกแมวดู เธอจึงค่อย ๆ คิดตามว่าเจ้าแมวน่าจะรู้สึกแบบไหน ต้องการอะไร จนสามารถนำทางไปพบเจ้าลูกแมวน้อยได้สำเร็จ 


    มีนิสัยน่ารักของจาเรตต์ข้อไหน ที่ตรงกับเราบ้าง ลองค้นหาดูนะ และมาร่วมกันติดตามการผจญภัยในโลกเวทมนตร์สุดมหัศจรรย์ของจาเรตต์ได้ ในวรรณกรรมชุด "มหัศจรรย์สวนเวทมนตร์"

avatar - Writer | นานมีบุ๊คส์
Writer
นานมีบุ๊คส์
เราเชื่อว่า “หนังสือสร้างตัวตน” เราคัดเลือกหนังสือคุณภาพดีอย่างตั้งใจจากทั่วโลก ไม่ว่าจะแปลจากภาษาอังกฤษ เยอรมัน โปแลนด์ ญี่ปุ่น จีน เกาหลี สเปน ฝรั่งเศส สวีเดน และ ประเทศไทย

หนังสือที่เกี่ยวข้อง

หนังสือที่เกี่ยวข้อง

ลูกค้าสัมพันธ์
การช่วยเหลือ
บริการต่างๆ
เกี่ยวกับเรา
เลขที่ 11 ซอยสวัสดี ซอย สุขุมวิท 31
แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา
กรุงเทพมหานคร 10110

ตรวจสอบสถานะการจัดส่ง
ติดตามเราได้ที่
ช่องทางการชำระเงิน
  • Mastercard
  • Visa
© 2024 nanmeebooks.com All Right Reserved.